infinity01
Super Veteran
oo nga sir eh. but I'll keep my stock housing for sureOrig (Stock) parts always the best.... IMHO...
oo nga sir eh. but I'll keep my stock housing for sureOrig (Stock) parts always the best.... IMHO...
Dpo ba kapag nilowered ung front shock mababago na ung sukat ng tindig therefore maapektuhan ung play nyan , tapos bababa ground clearance nyan tapos mejo hihina preno sa harap
mganda ung stock.. pro mas lalong gaganda pgmapalitan sya ng trusty or other brand.. base sa experience ko sa trusty. ok nmn sya. depende lng tlga sa dami ng oil ang ilalagay.. i used 2T oil sa shocks ko sa harap. ganda ng play..at masmakukuha pa ung adjustment kng gnung shock kc masmaliit sya sa original. masmaiksi ika nga. cylinder lng nmn ung papalitan dun e pro ung steel hnd.oo nga sir eh. but I'll keep my stock housing for sure
mga magkano kaya yung trusty sir? pangalan pa lang nakaka-engganyo na. hehe . For I now, since low budget pa, try ko muna patingin sa machine shop kung na-misaligned ba yung kabitan ng shock o mismong shock. sabi kasi ng mekaniko ok naman yung laro. pero araw2 ko ginagamit yun eh, mapapansin ko kung may nag-iba at meron nga, mejo tumigas pero wala naman kabig. Dito rin sir mga ginagamit nila 2T
papz nagslide ka rin ba o bumagsak yung motor mo? BTW, what do you mean by revalve and repack sa shock sir? isa pa pala, repo. hehe.I think around 1.4k ang trusty bro.. by the way we have a same problem na medyo tumigas,, repo kasi bike ko.. I checked the inner tubes pero wala namang bend,, pinagulong ko sa flat surface to check,, straight na straight,.. I'm thinking now to re-valve my front shocks.. baka yun yung problem ng bike ko.. Pero nung ni-repack ko muna by myself, medyo matigas parin pero mas ok na di kagaya dati na may kabig kapag mag-apply ako ng brake at if mapadaan ako sa uneven roads..
papz nagslide ka rin ba o bumagsak yung motor mo? BTW, what do you mean by revalve and repack sa shock sir? isa pa pala, repo. hehe.
Sir ang recommended oil volume na ilalagay is 60ml lang based sa service manual.. kahit isagad mo yung inner tube, hindi mapupuno ng 60ml yun base yan sa actual kong ginawa dahil sinunod ko recommendation sa manual.. kapag napuno mo yun, kahit na nakababa yung inner tube e sure ako na may pagka matigas ang play niyan.. IMHOmganda view ng trusty shock. lalo na sna ung inverted shock for LC135 tlga sya.. at ung pgoverhauled ng shock. madali lng. gamit lng allen wrench at pglagyan ng langis dpt itodo mo sya sa pinakababa nya i min ipress mo sya tps saka lagyan ng langis. pgnapuno na un saka isara ito. sakto lng ung oil nto. hnd ito puno at hnd kulang. sakto nga.
ganyan din gnwa ko s shock ko far satisfiedmganda view ng trusty shock. lalo na sna ung inverted shock for LC135 tlga sya.. at ung pgoverhauled ng shock. madali lng. gamit lng allen wrench at pglagyan ng langis dpt itodo mo sya sa pinakababa nya i min ipress mo sya tps saka lagyan ng langis. pgnapuno na un saka isara ito. sakto lng ung oil nto. hnd ito puno at hnd kulang. sakto nga.
just my cents...!heheh. pangit nmn kng lowered ung likod kc may angkas tpos sa harap mataas. gnwa mong pang motocross na ung sniper. hahahah
He didn't lowered the rear sir, it BECAME lowered because of rear passenger.. and all the weights is on the rear and that's the result..just my cents...!
bkt nka-lowered sa likod sir...???