• If your have CLUB EVENTS/RIDE & would like to announce it here,
    Message traxxas-modifier about it :-)

Jvt 57mm, 59mm & 62mm Lc Kit For Sniper Chrome Bore W/ Forged Piston

Cesar Ablao

Super Veteran
sir ask ko lang naka hi com ba yung 59 mo matipid ba sa gas ano jetting ng carb mo gusto ko rin mag 59 soon anon top speed mo
low compression set up, na deshroud yung head tapos na port ang exhaust. as of now 140 palang natry ko. 14-40 sprocket. 6ft tall 103 kgs rider. imagine mo nalang yung top speed mo kung maliit ka lang at magaan ka na rider. =D
 

ianghol

Super Veteran
Yan talaga gusto ko kasi mahal ng head..
pwede kang mag 62mm sa stock head walng port paps..
pwede dn bawi ka lng sa port at nka stock size valves ka pero palit ka ng faito pwede na:D..
kaya mo na nyan cbr 150 fi;):thumbsup:
yan gamit ko ngayun stock head na nka port..
yung big valves nxa machine shop may pina gawa lng ako..
 

Cesar Ablao

Super Veteran
pwede kang mag 62mm sa stock head walng port paps..
pwede dn bawi ka lng sa port at nka stock size valves ka pero palit ka ng faito pwede na:D..
kaya mo na nyan cbr 150 fi;):thumbsup:
yan gamit ko ngayun stock head na nka port..
yung big valves nxa machine shop may pina gawa lng ako..

pero mag spacer ka ba sa bore pag stock head gagamitin sir? kasi sobrang taas na ata ng compression nyan. yung 59mm bore ko kasi with stock head papalo sa 12.7 ang compression ratio. pag 62mm bore nasa 13+ na ang compression with no bore spacer.
 

ianghol

Super Veteran
pero mag spacer ka ba sa bore pag stock head gagamitin sir? kasi sobrang taas na ata ng compression nyan. yung 59mm bore ko kasi with stock head papalo sa 12.7 ang compression ratio. pag 62mm bore nasa 13+ na ang compression with no bore spacer.
d ako nag spacer bro..konting deshrouding lng sa intake at exhaust..
na try ko na rin pure stock head without base gasket sa 62mm..ok nmn basta malalim lng konti ang piston pockets, and use it in long rides 100+ kms twice a week:thumbsup:
 
Top